Banner mobi

0934 834 91802573 55 37 37

Sử dụng điều hòa đúng cách đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sử dụng điều hòa đúng cách đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Các gia đình có con nhỏ rất quan tâm có nên để trẻ nằm máy điều hòa không khí không? Nếu có thì nằm thế nào cho hợp lý mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu.

Thời tiết nắng nóng như hiện nay, rất nhiều gia đình đã cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh nằm máy điều hòa không khí. Tuy nhiên việc sử dụng máy điều hòa không khí, đặc biệt cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh cần phải đúng cách để tránh những tác hại đến sức khỏe của trẻ. Việc lạm dụng quá nhiều và sử dụng máy điều hòa không khí không đúng cách sẽ làm cho trẻ mắc phải các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng… Nếu như để cho trẻ nằm lâu trong phòng có điều máy điều hòa không khí cơ thể dễ mất nước, khô da, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn độc hại tấn công và gây ra các loại bệnh về đường hô hấp.

 Máy điều hòa không khí dễ làm khô tuyến hô hấp, dẫn đến khó thở, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh còn có thể sốt và dẫn đến các bệnh tiêu chảy… Đặc biệt, khi sử dụng máy điều hòa không khí, nếu trẻ không được chú ý và chăm sót tốt, trẻ có thể bị những biến chứng nguy hiểm.

 

 

 

Để có thể sử dụng máy điều hòa không khí đúng cách, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, bạn nên áp dụng các cách sau:

-  Để an toàn cho bé, bạn nên để máy điều hòa không khí ở chế độ chênh với nhiệt độ ngoài trời 7 độ C (ví dụ ngoài trời là 35độ C thì trong phòng máy điều hòa không khí nên để 28 độ C là phù hợp) và sẽ không ảnh hưởng đến việc máy điều hòa không khí thân nhiệt của bé.

-  Không cho bé ở trong phòng máy điều hòa không khí quá 4 giờ liên tục vì nếu bé ở trong phòng máy điều hòa không khí quá 4 giờ liên tục thường làm da bé khô, họng khô. Tốt nhất, khoảng 2 - 3 giờ, bạn nên cho bé ra bên ngoài nhiệt độ bình thường khoảng một lần.

-  Trước khi cho bé ra khỏi phòng 30 phút, nên tắt máy máy điều hòa không khí, mở cửa căn phòng để cho không khí được lưu thông và để cơ thể của bé thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài trời.

-  Bạn cần phải chú ý về việc vệ sinh máy máy điều hòa không khí định kỳ, tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy. Nếu không, máy điều hòa không khí lại trở thành nguồn gốc phát sinh bệnh cho bé. Phòng bật máy điều hòa không khí thường xuyên cũng phải được dọn dẹp sạch sẽ. Khi không bật máy điều hòa không khí, mở cửa phòng cho thoáng không khí.

-  Tăng cường cho trẻ nhỏ bú mẹ để tránh làm trẻ mất nước do ở trong phòng máy điều hòa không khí.

-  Cha mẹ nên nhỏ mũi thường xuyên cho trẻ nhỏ bằng dung dịch nước muối sinh lý để nhằm giữ được độ ẩm cần thiết trong cơ thể của trẻ, tránh làm khô mũi trẻ.

-  Chú ý thay tã ướt thường xuyên và kịp thời để tránh cảm lạnh cho bé. Khi bé ngủ, hãy đắp cho bé một tấm chăn mỏng, đặc biệt che kín vùng bụng, tránh lỗ chân lông giãn nở dễ dẫn tới việc trẻ bị cảm lạnh. Cần phải chọn cho bé những bộ quần áo có khả năng thấm mồ hôi tốt như đồ cotton.

-  Nên bật quạt thông gió khi sử dụng máy điều hòa không khí.

-  Nên tránh hướng máy điều hòa không khí thổi thẳng vào mặt, đầu trẻ vì như vậy, trẻ dễ bị ngạt mũi, viêm họng, khó thở và mắc các bệnh về hô hấp.

-  Khi trẻ có triệu chứng khó thở, thở co thắt vùng ngực thì cần phải đưa trẻ đi khám, không được tự ý mua thuốc về điều trị cho trẻ nhỏ.

-  Tuy nhiên, nếu thời tiết không quá nóng thì không cần thiết phải cho bé sử dụng máy điều hòa không khí. Gió và khí trời tự nhiên, thậm chí là gió quạt vẫn là tốt nhất cho bé và tất cả chúng ta.

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & XÂY LẮP MINH QUÂN. All rights reserved.